Tất tần tật về GTA VI: Cấu hình, ngày ra mắt, giá bao nhiêu cùng với mấy phiên bản?

 

Trần Minh Hưng   05/12/23
Grand Theft Auto VI sắp tới liệu có những gì?
Grand Theft Auto VI sắp tới liệu có những gì? (Ảnh: Times Now)

Rockstar Games, nhà sản xuất và phát triển tựa game Grand Theft Auto (GTA) cực kỳ nổi tiếng này. Sau sự thành công GTA V, giờ đây giới game thủ lại tiếp tục nóng lòng chào đón siêu phẩm của làng game sẽ tái xuất sau 1 thập kỷ vắng bóng. Hãy cùng 24h Công Nghệ tìm hiểu chi tiết về tựa game có thể sẽ định hình lại nền công nghiệp game nhé!

GTA 6 khi nào ra mắt?

Thông tin mới nhất đến từ một nguồn tin ẩn danh tự xưng là cựu nhân viên của Rockstar, người này cho rằng GTA 6 sẽ phát hành vào tháng 9 năm 2025. Chi tiết thú vị nhất được người này chia sẻ là khung hình cuối cùng, đó có thể là một đoạn giới thiệu hoặc quảng cáo, với logo GTA và “Tháng 9 năm 2025” , có khả năng gợi ý về tháng phát hành.

Rockstar đã xác nhận trailer đầu tiên của GTA VI
Rockstar đã xác nhận trailer đầu tiên của GTA VI (Ảnh: Rockstar Games)

Theo những tin đồn gần đây cũng như là truyền thống trước đó của Rockstar, có lẽ game thủ sẽ phải chờ đến năm 2025 hoặc 2026 để có thể trải nghiệm siêu phẩm này. Quãng thời gian chờ đợi này có thể sẽ hơi dài nhưng điều đó hoàn toàn có thể chấp nhận được bởi những gì Rockstar đã làm trước đó với GTA V.

Cách chơi GTA VI

Cho tới hiện tại, GTA vẫn còn HOT bởi vì tựa game này hoàn toàn không giới hạn game thủ có thể làm những gì mình thích trong thành phố giả lập. Chưa hết, hệ thống nhiệm vụ độc lập không giới hạn cùng với hàn loạt những Easter Egg vẫn còn đang chờ đợi game thủ khai phá.

Hệ thống nhân vật trong game cực kỳ chân thật, nếu như GTA V có bộ ba nhân vật chính là Franklin, Micheal và Trevor cho người chơi lựa chọn thì rất có thể GTA VI cũng sẽ có hệ thống nhân vật tương tự. Tuy nhiên, vài tin đồn gần đây cho rằng, GTA VI sẽ có thêm nhân vật chính là nữ và điều này hoàn toàn chưa từng xuất hiện trong series game này.

Hệ thống nhiệm vụ của dòng game GTA rất phong phú và thú vị
Hệ thống nhiệm vụ của dòng game GTA rất phong phú và thú vị

Ngoài ra, GTA V càng trở nên chân thật hơn khi người chơi có thể kiếm tiền trong game bằng cách chơi chứng khoán, giúp đỡ người bị nạn xuất hiện ngẫu nhiên trên khắp khu vực bản đồ và giành lại tài sản của người bị cướp. Cùng với hệ thống nhiệm vụ chính, người chơi còn có thể tham gia các nhiệm vụ phụ tương ứng với ba nhân vật chính.

Người chơi có thể chơi chứng khoán để kiếm thêm tiền game
Người chơi có thể chơi chứng khoán để kiếm thêm tiền game

Chưa hết, dòng game GTA còn mang đậm chất Mỹ khi người chơi hoàn toàn có thể bắt gặp những phương tiện công cộng cùng với lối kiến trúc của những năm 90 thế kỷ trước. Hệ thống vũ khí còn là một điểm mạnh của dòng game này và có thể GTA VI sắp tới cũng sẽ được mang hơi thở của nước Mỹ mà Rockstar đã đem tới trên phiên bản GTA V.

Hệ thống vũ khí đồ sộ là một trong những điểm mạnh của dòng game GTA
Hệ thống vũ khí đồ sộ là một trong những điểm mạnh của dòng game GTA

Đôi khi lái xe trong dòng game GTA cũng đem tới một trải nghiệm khác hoàn toàn, Rockstar thật sự có những nâng cấp mạnh mẽ về độ chân thực và chi tiết của những mẫu siêu xe trong phiên bản GTA V.

Mức độ chân thật và chi tiết của phương tiện duy chuyển trong GTA V là một điểm mạnh
Mức độ chân thật và chi tiết của phương tiện duy chuyển trong GTA V là một điểm mạnh

Nếu như phương tiện duy chuyển trong GTA V là một sắc màu chân thật thì có vẻ như GTA VI vẫn tiếp tục được mang bản sắc này và mức độ chân thực được nâng cao hơn nữa. Người chơi cũng có thể hoàn toàn nâng cấp và trang trí cho chiếc xe của mình trở nên mạnh mẽ cũng như là cá nhân hóa sở thích của mình trong thế giới ảo.

Game thủ cũng có thể trang trí và nâng cấp chiếc xe mình yêu thích trong dòng game GTA
Game thủ cũng có thể trang trí và nâng cấp chiếc xe mình yêu thích trong dòng game GTA

Tiếp đến là hệ thống bản đồ, nếu như trước đây Rockstar cũng đã tăng diện tích bản đồ qua từng phiên bản thì GTA VI cũng sẽ có nâng cấp tương tự. Theo vài tin đồn gần đây, thì bản đồ của GTA VI cũng sẽ mở rộng diện tích lên lớn hơn so với bản đồ của GTA V. 

Hệ thống bản đồ tin đồn của GTA VI khi so sánh với bản đồ của GTA V
Hệ thống bản đồ tin đồn của GTA VI khi so sánh với bản đồ của GTA V (Ảnh: X)

Còn nhiều điều thú vị hơn về phiên bản GTA VI có thể chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng và tận mắt thấy đồ họa của game càng trở nên chân thật cũng như là chi tiết hơn.

Cấu hình GTA VI

Trước đây, khi phiên bản GTA V được phát hành thì giới game thủ và fan chân chính của dòng game này cũng trở nên "đứng ngồi không yên" khi Rockstar yêu cầu cấu hình PC khá khủng khiếp. Theo tin đồn gần đây thì mức cấu hình tối thiểu và cấu hình khuyến nghị như sau:

Cấu hình tối thiểu:

  • Hệ điều hành: Windows 10 trở lên.
  • CPU: Intel Core i5-6600K.
  • GPU: NVIDIA GeForce GTX 1660.
  • RAM: 8 GB.
  • Dung lượng ổ cứng: 150 GB.

Cấu hình khuyến nghị:

  • Hệ điều hành: Windows 11.
  • CPU: Intel Core i7-8700K.
  • GPU: NVIDIA GeForce RTX 2070.
  • RAM: 16 GB.
  • Dung lượng ổ cứng: 150 GB.

Nhìn chung thì yêu cầu cấu hình phần cứng của GTA VI cũng khá khủng, việc yêu cầu cấu hình cao như vậy có thể cho chúng ta một cái nhìn tổng quan về những gì mà Rockstar thật sự đã làm trong suốt một thập kỷ qua.

Mức giá và các phiên bản của GTA VI

Điều mà các game thủ quan tâm cuối cùng là mức giá, phiên bản GTA V trước đây cũng đã công bố với mức giá dành cho phiên bản PS, XBox và PC là 60 USD (khoảng 1.4 triệu đồng) cho phiên bản Standard. Tuy nhiên, trước đây thì tờ Niche Gamer cũng đã cho rằng GTA VI sẽ có mức giá lên đến 150 USD (khoảng 3.6 triệu đồng) cho phiên bản Standard.

Đó chưa phải là mức giá cuối cùng, khi mà phiên bản Premium có thể sẽ có mức giá cao hơn phiên bản Standard và được mở rộng thêm với phần chơi online (phiên bản Standard chỉ có thể chơi offline). Đây cũng chỉ là tin đồn gần đây và chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp cũng như là mức giá của GTA VI ngay sau khi game được phát hành chính thức.

Trailer GTA VI

Sau khi xác nhận thời gian phát hành đoạn trailer đầu tiên của GTA VI, mới đây thì Rockstar Game đã chính thức tung video giới thiệu về GTA VI trên kênh YouTube của công ty. Đoạn trailer cũng xác nhận nhiều chi tiết về bối cảnh Vice City, cũng như là nhân vật nữ chính đầu tiên của tựa game được lấy cảm hứng từ Bonnie và Clyde.

Chi tiết hơn mời bạn xem ngay tại bài viết bên dưới:

Còn bạn có mong chờ GTA VI được ra mắt không?

Trong lúc chờ đợi GTA , bạn tham khảo thêm các mẫu laptop chơi game đang có giá bán tốt tại Thế Giới Di Động, bằng cách click vào nút màu cam bên dưới.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét